การเปิดใช้ และปิดใช้ Automatic Update ใน Windows 8.1


การปรับปรุงอัตโนมัติใน Windows 8 นั้นเราไม่จำเป็นต้องทำการค้นหาการปรับปรุงทางออนไลน์ หรือกังวลว่าคอมพิวเตอร์ของเราจะยังไม่มีโปรแกรมแก้ไขที่สำคัญแล้วหรือยังเพราะเมื่อเราทำการเปิดใช้แล้ว Windows จะตรวจหาการปรับปรุงล่าสุดโดยอัตโนมัติให้กับคอมพิวเตอร์ของเรา ตามการตั้งค่า Windows Update ที่คุเราเลือก Windows สามารถติดตั้งการปรับปรุงโดยอัตโนมัติ หรือเพียงแจ้งให้เราทราบว่าการปรับปรุงนั้นพร้อมใช้งาน


การเปิดหรือปิดการปรับปรุงอัตโนมัติ

เมื่อต้องการให้ Windows ติดตั้งการปรับปรุงที่สำคัญเมื่อการปรับปรุงพร้อมใช้งาน ให้เปิดการปรับปรุงอัตโนมัติ การปรับปรุงที่สำคัญมีประโยชน์อย่างยิ่ง เช่น ทำให้มีความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น เรายังสามารถตั้งค่าให้ Windows ติดตั้งการปรับปรุงที่แนะนำโดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถจัดการกับปัญหาที่ไม่ร้ายแรงและช่วยเพิ่มประสบการณ์ด้านการใช้คอมพิวเตอร์ของเราได้ด้วย เราจะทำการติดตั้งการปรับปรุงหรือไม่ก็ได้ แต่ถ้าหากทำการปิดการปรับปรุงของ Microsoft จะไม่มีการดาวน์โหลดหรือติดตั้งโดยอัตโนมัตินั้นเอง วิธีการเปิดใช้การปรับปรุงอัตโนมัติใน Windows 8 มีดังนี้คือ
1. เปิด Windows Update ด้วยการคลิกปุ่ม Start  เริ่มรูปภาพของปุ่ม 'เริ่ม' ในกล่องค้นหา ให้พิมพ์ Update จากนั้นในรายการผลลัพธ์ ให้คลิก Windows Update

2. ในบานหน้าต่างด้านซ้าย ให้คลิก เปลี่ยนแปลงการตั้งค่า

3. ภายใต้ การปรับปรุงที่สำคัญ ให้เลือกตัวเลือกที่คุณต้องการ

4. ภายใต้ การปรับปรุงที่แนะนำ ให้เลือกกล่องกาเครื่องหมาย ให้การปรับปรุงที่แนะนำแก่ฉันด้วยวิธีเดียวกับที่ฉันรับการปรับปรุงที่สำคัญ แล้วคลิก ตกลง Security ต้องการสิทธิระดับผู้ดูแล ถ้าคุณได้รับพร้อมท์ให้ใส่รหัสผ่านของผู้ดูแลหรือการยืนยัน ให้พิมพ์รหัสผ่านหรือทำการยืนยัน


    คุณยังสามารถเลือกว่าคุณต้องการอนุญาตให้ผู้อื่นติดตั้งการปรับปรุงหรือไม่ด้วยการเลือกกล่องกาเครื่องหมาย อนุญาตให้ผู้ใช้ทั้งหมดติดตั้งการปรับปรุงบนคอมพิวเตอร์นี้ได้ การทำเช่นนี้จะนำไปใช้กับการปรับปรุงและซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งด้วยตนเองเท่านั้น ส่วนการปรับปรุงอัตโนมัติจะมีการติดตั้งโดยไม่คำนึงถึงผู้ใช้

    Previous
    Next Post »
    Thanks for your comment