Microsoft ระบุพัฒนาฟีเจอร์หลักของ Windows 10 Mobile เกือบครบแล้ว และแย้มทิศทางของ Surface phone


ถึงแม้ตอนนี้ Microsoft จะถึงเป้าหมายแรกของ Windows 10 ด้วยการปล่อยระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นของเครื่องคอมพิวเตอร์ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการในวันนี้ แต่สำหรับระบบปฏิบัติการมือถือ ที่เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Windows 10 นั้น ยังมองไม่เห็นปลายทางที่ชัดเจนเท่าใดนัก และตอนนี้ Microsoft ก็ออกมาให้ความคืบหน้าอีกเล็กน้อยแล้วครับ

คุณ Joe Belfiore หัวหน้าทีมพัฒนาระบบปฏิบัติการของ Microsoft ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ The Verge ว่า สำหรับ Windows 10 Mobile นั้น ตอนนี้ทีมงานพัฒนาฟังก์ชั่นหลักๆของตัวระบบปฏิบัติการเสร็จแล้ว ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นการปรับแต่งระบบปฏิบัติการ รวมถึงแก้ไขปรับปรุงในส่วนที่จำเป็น
อย่างไรก็ดี Microsoft ก็จะดูในส่วนของการเพิ่มอะไรใหม่ๆเข้าไปจนถึงช่วงท้ายของการพัฒนา เพียงแต่ฟีเจอร์หลักๆที่วางแผนเอาไว้ตอนนี้ก็ทำไปเรียบร้อยแล้ว



ในเรื่องของช่องว่างด้านแอพพลิเคชั่นที่ Windows phone / Windows 10 Mobile ยังตามหลังคู่แข่งอยู่ คุณ Joe ระบุว่าด้วยความที่ Windows 10 ถูกออกแบบมาให้เป็นระบบปฏิบัติการเดียวสำหรับทุกๆอุปกรณ์ เพราะฉะนั้นฐานผู้ใช้งานระบบนิเวศน์ Windows ก็จะกว้างขึ้นกว่าเดิม และนั่นจะทำให้นักพัฒนาทำแอพมาลงให้มากขึ้น เพราะฐานผู้ใช้ที่รออยู่อย่างมากมายนั่นเอง


นอกจากนี้ คุณ Terry Myerson หัวหน้าฝ่ายอุปกรณ์ของ Microsoft ได้แย้มถึงแผนการตลาดสำหรับอุปกรณ์ระดับ Premium ของ Microsoft ที่ตอนนี้ Microsoft กำลังวางแผนที่จะสร้างแบรนด์สำหรับตลาดนี้อยู่ (ซึ่งหลายๆฝ่ายคาดเดากันว่า Microsoft น่าจะใช้แบรนด์ Surface สำหรับตลาดนี้ และให้แบรนด์ Lumia ทำตลาดสมาร์ทโฟนสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป)



คุณ Terry ยังเสริมอีกว่า ตอนนี้ Microsoft มีมือถือ premium phone อย่างน้อย 1-2 รุ่นที่เตรียมเปิดตัวอยู่ด้วย


ภาพคอนเซปท์ Surface phone ที่แฟนๆทำขึ้น



ซึ่งแฟนๆ Windows 10 Mobile ก็ต้องรอให้ทีมงานของ Microsoft ผ่านช่วงการโปรโมท Windows 10 ของคอมพิวเตอร์ไปอีกหน่อย ข่าวคราวของ Windows 10 Mobile ถึงจะเริ่มกลับมาให้เราได้ติดตามกันอีกครั้งครับ




ที่มา: The Verge ผ่าน WMPoweruser
Previous
Next Post »
Thanks for your comment