และแล้วก็ถึงเวลา Nokia Lumia 830 สิ้นสุดช่วงเวลาการทำตลาดแล้ว


หลังจากที่ Microsoft เปิดตัว Nokia Lumia 830 เป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา เจ้ามือถือที่ได้ชื่อว่าเรือธงราคาประหยัด (Affordable flagship) ของ Microsoft ก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีพอสมควร แต่ตอนนี้อายุขัยของมันในตลาดก็จะหมดลงแล้วครับ
Lumia 830 สีทอง 
    Lumia 830 สีทอง Gold Edition ที่สวยงามมากๆ


    จากเอกสารภายในของ Microsoft ที่ส่งให้กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดในอเมริการะบุว่า Nokia Lumia 830 ได้มาถึงช่วงเวลการสิ้นสุดการทำตลาด (End of life) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่าหลังจากนี้จะไม่มีการผลิต Nokia Lumia 830 ออกมาอีก และสินค้าที่วางขายจะมีเฉพาะที่ยังเหลืออยู่ในสต๊อกเท่านั้น รวมถึงร้านค้าต่างๆก็จะนำเครื่องเดโม่ของเจ้า Lumia 830 ออกไปด้วย และแทนที่ด้วยมือถือรุ่นอื่นๆที่ Microsoft แนะนำแทน (เช่นที่อเมริกา Microsoft แนะนำให้วาง Nokia Lumia 735 แทน)

    lumia-830-stock1


    น่าสนใจว่า Nokia Lumia 830 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวได้เพียง 10 เดือนจะถึงช่วง end of life ค่อนข้างเร็ว ในขณะที่เจ้า Lumia 730/735 ที่เปิดตัวพร้อมๆกันยังคงจะทำตลาดต่อไป

    หรือนี่เป็นสัญญาณของการมาถึงของรุ่นต่ออย่าง Lumia 840 ที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ก็เป็นได้




    ความเห็นผู้เขียน
    แต่ช่วง End of life นี้จะเป็นคนละช่วงกับ End of support นะครับ นั่นหมายความว่าอะไหล่ต่างๆของมือถือรุ่นนี้ และการบริการหลังการขายยังคงอยู่ เพียงแต่ยังไม่ชัดเจนว่าช่วงเวลาการบริการหลังการขายจะอยู่อีกนานแค่ไหน แต่โดยทั่วๆไปก็น่าจะยังอยู่อีกอย่างน้อยเป็นปีครับ





    ที่มา: WMPoweruser
    Previous
    Next Post »
    Thanks for your comment