[Review] [[Mobile Grean]] Xiaomi Redmi (Hongmi) Note 2 "Hermes" : Reimagine your smartphone.........


Review Xiaomi Redmi Note 2 Hermes

ข้อดี

  • ตอบสนองดีมาก ทั้งทัชสกรีนและการเรียกแอพ
  • กล้องถือว่าทำได้ในระดับที่ดีมาก
  • มี IR Blaster 
  • 2Sim + SD Card
  • ฝาหลังถอดได้ แบตถอดได้
  • ใช้งานไม่ติดขัด ไม่มีอารมณ์เสีย
  • แบตอยู่ได้ยาวนาน
  • คุ้มค่าในราคาที่สุด คงเป็นตัวนี้ครับ

ข้อเสีย

  • ฟีลของวัสดุ รู้สึกเหมือนมันดูถูกๆ แปลกๆ ครับ
  • ฟังเพลงโดยใช้บลูทูทค่อนข้างติดขัดครับ
สวัสF ครับผม วันนี้ก็มาอยู่กับผม ManCroZz650 อีกครั้งหนึ่งนะครับ หลังจากที่สองสัปดาห์ที่แล้วผมได้พาชมมือถือรุ่นหนึ่งจากแดนมังกรไปแล้ว นั่นก็คือ Meizu M2 Note นั่นเองครับ [[ติดตามชมรีวิว >>> http://iamvrit.blogspot.com/2015/09/review-mobile-meizu-m2-note-notes.html]] วันนี้ ได้ฤกษ์งามยามดี ผมดันบ้าคลั่งเปลี่ยนอีกเครื่องครับ (เปลี่ยนบ่อยไปนะเรา) และได้มีโอกาสเปลี่ยนมาเป็นตัวที่เป็น คู่แข่งอย่างสมบูรณ์แบบของ Meizu M2 Note นั่นก็คือ Xiaomi Redmi Note 2 นั่นเองครับ !!!! ซึ่งถ้าว่ากันตามเนื้อผ้าของข้อมูลบนกระดาษแล้ว เจ้า Xiaomi Redmi Note 2 นั้นจะชนะ M2 Note ทุกกระบวนท่าเลยครับ สำหรับสเปคบนกระดาษของ Xiaomi Redmi Note 2 นั้นเป็นอย่างไร เราไปชมกันตามลิงค์นี้เลยดีกว่าครับ !!! >>> http://www.gsmarena.com/xiaomi_redmi_note_2-6992.php  
สำหรับ Xiaomi ถ้าใครติดตามอ่านบล๊อกผมมา ผมรีวิวผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นี้ไปแล้ว 2 อย่างครับ นั่นก็คือ Xiaomi Piston V2 (http://iamvrit.blogspot.com/2014/10/xiaomi-piston-v2-change-within-you.html) และ Xiaomi Mi3W (http://iamvrit.blogspot.com/2014/11/xiaomi-mi3w-chinese-after-3-months-used.html) 
สำหรับ Xiaomi เป็นแบรนด์จีนที่ตอนนี้เติบโตอย่างต่อเนื่องครับ ยอดขายสมาร์ทโฟน รุกตลาดมาจนกลายเป็นอันดับ 3 ของโลกแล้ว และคุณภาพไม่เคยตกหล่น Xiaomi จึงรังสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่สเปคดี ออกมาให้โลกได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง และมีโปรเจกจะทำผลิตภัณฑ์ชิ้นต่างๆ อีกมากมายในอนาคต นั่นจึงเป็นปัจจัยว่าทำไม Xiaomi ถึงเติบโตอีกเรื่อยๆ 
แม้ว่าคนไทยในปัจจุบันจะยังดูถูกดูแคลนสินค้าจากประเทศจีนอยู่ แต่ว่า Xiaomi ก็เริ่มกินใจคนไทยได้มากขึ้น เนื่องมาจากคุณภาพของสินค้าที่ดี ที่คนไทยไม่ชอบแบรนด์จีน นอกจากการที่ติดกับแบรนด์ผมว่าคงหาเหตุผลมากล่าวอ้างยากแล้วหละครับ มันเป็นความจริงของสังคมไทยในปัจจุบันนี้ 555 (ออกนอกเรื่องละ) เอ้าาาาาา เรามาเข้าเรื่องกันแล้วนะครับ วันนี้มือถือที่ผมจะนำมารีวิวให้ทุกท่านชม คือ Xiaomi Redmi Note 2 ไม่ Prime สีขาว เวอร์ชั่น FDD LTE นั่นเองครับ !!!! โดยจะรีวิวให้ครบทุกฟีเจอร์ที่แฟนๆ เพจ MIUI TH ขอมาครับผม  
เรามาเริ่มมมมม กันเลยดีกว่าครับ


Let's See the hardware !!






สำหรับตัวเครื่องนั้น งานประกอบถือว่าทำได้ดีตามแบบฉบับ Xiaomi ครับ เพราะใช้โรงงานประกอบเดียวกับ Apple และอื่นๆ อีกมากมาย นั่นก็คือ Foxconn ครับ ฝาหลังทำมาจากโพลีคาร์บอนเนต ให้ความรู้สึกว่าราคาไม่แพง แต่แข็งแรงดีครับ 


ส่วนด้านหน้าของตัวเครื่องนั้น ประกอบด้วยหน้าจอความละเอียด 1920*1080 ขนาด 5.5 นิ้ว ความหนาแน่นของ Pixel 401PPi กล้องหน้าความละเอียด 5MP ใช้เซนเซอร์จาก OmniVision OV5640 ครับ


ด้านล่างตัวเครื่องนั้นมีเพียงรู Micro USB 2.0 และไมค์รองครับผม


กล้องหลังความละเอียด 13MP ของ Xiaomi Redmi Note 2 นั้น ใช้เซนเซอร์ ISOCELL ของ Samsung ครับ (ผมทำชื่อรุ่นหายไปแล้ว เดี๋ยวจะมาอัพเดทรุ่นของเซนเซอร์ให้ทราบครับ) ทำงานควบคู่กับแฟลชแบบ Single LED 


ด้านบนของตัวเครื่องนั้นมี IR Blaster ซึ่งเป็นจุดเด่นสำหรับตัวนี้ครับ เนื่องจากมือถือราคาระดับนี้ แทบจะไม่มีรุ่นไหนที่ใส่ฟังก์ชั่นนี้มาให้ครับ นั่นก็คือการที่แปลงร่างมือถือเราเป็นรีโมทควบคุมทีวี เครื่องเล่น DVD แอร์ ได้ครับผม และด้านบนก็มีรูเสียบหูฟัง แจ๊คขนาด 3.5mm และไมค์อีก 1 ตัวครับ


สำหรับรุ่นนี้ ลำโพงจะถูกวางไว้ด้านหลังครับ เสียงของลำโพงนั้นค่อนข้างดีครับ ดังใช้ได้ แต่ถ้าเอารายละเอียดเป๊ะก็อย่าหวังขนาดนั้นครับ



ปุ่มสีแดง 3 ปุ่ม เอกลักษณ์ของตระกูล Redmi


หน้าจอนั้น แม้ว่าจะอยู่กลางที่แดดจัด แต่ว่าสีสันและคอนทราสนั้นก็ยังทำได้ดีครับ เป็นจุดที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก เพราะตัวก่อนๆ จะติดเหลืองครับ ทำให้ภาพดูซีดๆ นอกจากนี้การตอบสนองของหน้าจอถือว่าดีมากครับ ติดนิ้วดีมากๆ 



ขนาดถือว่าเมื่ออยู่ในมือ ไม่ใหญ่จนเกินไป อีกทั้งยังมีโหมดการใช้งานมือเดียว (One handed mode) อีกด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกขนาดหน้าจอสำหรับการใช้งานมือเดียวได้ ตั้งแต่ 3.5"-4.5" เลยครับ


และที่หลายๆ คนอยากได้ในมือถือแอนดรอย นั่นก็คือฝาหลังถอดได้ครับ ซึ่ง RM Note 2 สามารถทำได้ครับ


และแน่นอนครับ แบตก็ถอดได้เช่นกันครับ


แบตเตอร์รี่ BM45 ความจุ 3060mAh สามารถใช้งานได้ทั้งวันแบบสบายๆ ถ้าไม่เล่นหนักและเอาเป็นเอาตายแบบผมครับ เหลือเข้าบ้านแน่นอน ด้วยสเปคที่ไม่ได้กินแบตอะไรมากมายอยู่แล้วครับ สำหรับแบตเตอร์รี่ เอาไปเลย 3 ผ่านครับ !!!


และฟังก์ชั่นสุดเด็ด !!!! Dual Sim Stanby รองรับ LTE และเพิ้ม Micro SD Card ได้ครับ !!!! มาครบเลย ทั้ง 2 Sim และ Micro SD 

Other information 



MediaTek MTK6795 (Helio X10)


No heartbleed bug confirmed !!!


Also no stagefright !!!!


GPS ที่สมาชิกชาว MIUI TH กังวลครับ........ ไม่มีหลุด สัญญานนิ่ง จับเร็วครับ ผมทดสอบโดยการนำทางปั่นจักรยานมาแล้ว ค่อนข้างแม่นยำครับ แม่นยำกว่า Xperia Z2 Mi3 พอสมควรครับผม ถือว่าสามผ่านในเรื่องของ GPS ครับ


สำหรับเรื่องการฟังเพลงโดยใช้ Bluetooth นั้น........ 
มีปัญหาครับ !!!! 
บลูทูทจะมีอาการกระตุกแทบตลอดเวลาครับ (จากการบอกเล่ากว่า 90% แต่เครื่องผมดันไม่ค่อยเป็น) คาดว่าเป็นบั๊คของ Software ครับ ใครที่ชอบฟังเพลงโดยใช้บลูทูท แล้วทนกับการกระตุกของเสียงไม่ได้ แนะนำให้เลี่ยงครับผม ._.



Software information (MIUI V7)


หลัก ๆ จะเป็นการโชว์ Ui ของ MIUI มากกว่าการมาอธิบายนะครับผม เพราะว่ารูปภาพอธิบายให้อยู่แล้วครับ










สำหรับตัวรอมนั้นไม่มีภาษาไทยครับ ต้องรอทาง Dev ของ MIUI TH ละครับ ว่าจะทำรอมไทยออกมาอีกหรือเปล่าครับผม

สำหรับปัญหาซอฟแวร์เรื่องการติดตั้งแอปไม่ได้ ผมยังไม่เจอปัญหานะครับ และเรื่องริงโทน ที่หลายๆ คนถามมา ยืนยันว่าสามารถเปลี่ยนได้ทุกเสียงที่เป็น Audio format file ในเครื่องครับ เพราะมันสามารถ Browse เลือกไฟล์เองได้เลย


Camera Software




สำหรับซอฟแวร์กล้องนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้าง Basic ครับ โหมด M มีเหมือนไม่มีเพราะทำอะไรไม่ค่อยได้ครับ แต่ขอชื่นชมโหมด HDR ครับ เทพจริมๆ รอชมรูปตัวอย่างข้างล่างครับ

CPU-Z Information and Antutu benchmark









Unleashed the beast - Antutu Benchmark @50K  

Camera Test !!! 


Xiaomi Redmi Note 2 ถือเป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่กล้องหลังถือว่าทำได้ดีพอสมควรครับ และโฟกัสจับภาพไวมากๆ [ใช้ระบบโฟกัสแบบ PDAF (Phase detection autofocus)] เรามาชมรูปตัวอย่างกันเลยครับ ((รูปสด ไม่ปรับแต่ง แนะนำให้ดูบนคอมครับ)) 
(ผมขอไม่อธิบายอะไรมากเช่นเคยนะครับว่าดีมากมั้ย รูปมันฟ้องครับ อิอิ) click here >> https://www.flickr.com/photos/135976632@N05/sets/72157658312349435/

Conclusion



ก็จบกันไปแล้วครับ สำหรับรีวิว Xiaomi Redmi Note 2 ครับ สำหรับจุดเด่นหลักๆ เลยคือเรื่องราคาและการใช้งาน ที่ใช้งานแล้วไม่อารมณ์เสียครับ ส่วนจุดด้อยหาที่มาติยากครับ ถ้าเทียบกับ M2 Note Redmi Note 2 จะแพ้แค่สองเรื่องครับ คือกล้องหน้า และฟีลลิ่งในการสัมผัส ที่เหลือ Redmi Note 2 จะกินหมดครับ การเล่นเกม เอาอยู่แน่นอนครับ แต่ถ้าไปเล่นขนาด Epic citadel อันนั้นหวั่นแน่ครับ การใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหา ท่องเน็ต เล่นเฟส สบายๆ ครับ ฟังก์ชั่นในการปรับแต่งเยอะ เป็นมือถืออีกตัวที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยในราคาไม่แพง แฝงไปด้วยคุณภาพครับ สำหรับวันนี้ ลาไปกร่อยยย สวัสดีครับบบ

Score 9.5/10

ขอขอบคุณทุกท่านด้วยความจริงใจครับ ใครต้องการสอบถามเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือต่างๆ ลองแอดเฟสบุ๊คส่วนตัวผมมาเลยครับ >>> www.facebook.com/vq25de250xvv6

แนะนำเพจสำหรับคนรัก และศึกษา และผู้ใช้ Xiaomi ครับผม (ไม่ใช่กลุ่มและเว็บผมนะ) 

https://web.facebook.com/groups/miui.in.th/
www.miui.in.th


























































Previous
Next Post »
Thanks for your comment