[Review] [[Mobile]] Meizu M2 Note : Note's Glamour เสน่ห์แห่งมือถือ ซีรี่ยส์ "M Note" จากแดนมังกร.....

Meizu M2 Note Review


ข้อดี


  • จอสวยมากครับผม สีตรง สว่าง
  • ราคาถูกเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ
  • กล้องถือว่าจัดว่าเด็ดทั้งหน้าและหลัง
  • Physical Button ช่วยให้ชีวิตท่านกับ Flyme OS ง่ายขึ้นเยอะ
  • แบตเตอร์รี่อึดดี 
  • รอม Flyme OS ถือว่าลื่นไหลดีมาก

ข้อเสีย

  • สเปคต่ำ จน Respond Time ในการเปิดปิดแอพช้ามากๆ
  • รอมถึงจะลื่น แต่ถ้าถึงเวลาอันสมควร จะเอ๋อไปเลย



สวัสE ครับ ผู้แวะมาเยี่ยมเยียนบล๊อกแห่งนี้ทุกท่าน...... กระผม ManCroZz650 ทำหน้าที่ทัวร์พาชม มือถือ Mid Range ฟีลหรูจากแดนมังกรกันวันนี้ครับผม ซึ่งมือถือจากแดนมังกรวันนี้ที่เราจะนำมารีวิวนั่นก็คือ...........
!!!!!!Meizu M2 Note!!!!!!
ขอเกริ่นก่อนเลยนะครับ ว่านอกจากแบรนด์จีนที่ไม่ทำตลาดในไทยอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน อย่าง Xiaomi OnePlus ZTE ก็ยังมีแบรนด์แบรนด์นี้ครับ นั่นก็คือ Meizu นั่นเอง สำหรับ Meizu นั้น คนที่เล่น Player สมัยเก่าๆ คงจะรู้จักกันดีครับผม เพราะฉะนั้น เอกลักษณ์ของแบรนด์นี้คือ ฟังเพลง เทพพพพ นั่นเองครับผม และนอกจากฟังเพลงเทพแล้ว Meizu ยังถูกสื่อขาวนานาชาติ ยกย่องให้เป็นเทพเจ้า Hardware ครับ เนื่องจากตัวเครื่องมือถือของ Meizu มีการประกอบที่ดีมากๆ ถึงมากที่สุด และยังใช้วัสดุในการทำที่ดีครับผม นอกจากนี้แล้ว ยังมาพร้อม Custom ROM ของตัวเอง นั่นก็คือ Flyme (บินฉันสิ) OS นั่นเองครับผม ซึ่งปัจจุบันก็ก้าวขั้นมาถึง V4.5 (Based on Android L) แล้วครับ
จากที่หลายๆ ท่านฟังผมโม้มาเกี่ยวกับ Meizu คงจะอยากไปชมแล้วสินะครับผม........
สำหรับมือถือแบรนด์ Meizu ที่เราจะนำมา พร่าม โม้ โอ้ อวด รีวิว วันนี้ นั่นก็คือ Meizu M2 Note นั่นเองครับ !!!!
สำหรับแบรนด์ Meizu แล้ว เค้าจะแบ่งซีรี่ยส์ออกเป็นสามสายครับ นั่นก็คือ MX , M และ M Note นั่นเอง สำหรับ M Note จะเป็นซีรี่ยส์กลางของค่ายครับ แต่คุณภาพนั้นไม่กลางเลยครับผม เรามาชมไปพร้อมๆ กันเลยครับ (รีวิวของผมจะเน้นภาคตัวเครื่อง มากกว่า Software นะครับ) Let's Go

See the specs >>>>> http://www.meizu.com/en/products/m2note/spec.html

See the hardware !!!!!



M2 "Note"











ด้านซ้ายของเครื่องมีเพียงปุ่ม Power/Vol Up/Vol Down ครับผม




ปุ่มโฮมแบบ Physical ซึ่งผมว่าทำให้การใช้งาน Flyme OS สะดวกขึ้นมากครับผม 
โดยฟังก์ชั่นของมัน คือ กด=Home แตะ=Back นั่นเองครับ




ด้านบนมีกล้องหน้าความละเอียด 5MP , ไฟ Notificatiom , ลำโพงสนทนาซึ่งเสียงชัดเจนดีครับผม




ด้านขวาเครื่องแทบจะโล่งครับ มีเพียงถาดใส่ซิมแบบ Dual Sim ที่สามารถใส่ SD Card แทน Sim 2 ได้ครับ



ด้านบนมีไมค์และแจ๊ค 3.5mm ครับ


ด้านล่างมีลำโพง ไมค์หลัก รู USB2.0 และน๊อตครับผม



กล้องหลังความละเอียด 13MP ใช้เซนเซอร์จาก Samsung (ไม่ระบุรุ่น) ครอบด้วยกระจกเลนส์แบบ Blue IR Filter และแฟลชแบบ Dual TONE LED ครับ




ตัวเครื่องถูกออกแบบอย่างประณีต และประกอบแบบ Unibody ซึ่งทำให้เราไม่เห็นรอยต่อเลยแม้แต่ชิ้นเดียวครับ (แน่นอนว่าถอดฝาหลังและถอดแบตเองโดย User ทั่วไปไม่ได้) ใช้กระบวนการตัดโดย CNC Milling ครับผม


การถือใช้งานคือว่าไม่ลำบากเท่ามือถือจอ 5.5" ตัวอื่นครับ เนื่องจากขอบจอนั้นค่อนข้างบาง และตัวเครื่องออกแบบมาดีครับ




จอที่ใช้เป็นจอ Sharp IGZO (Indium , Gallium , Zinc , Oxide) Read more about IGZO >> https://en.wikipedia.org/wiki/Indium_gallium_zinc_oxide ความละเอียด Full HD 403PPi ความสว่าง 450Nits ครอบด้วยกระจก Dragontrail ซึ่งจอ IGZO ตัวนี้ ให้สีที่ตรง ไม่สดเกินไป และสว่างดีมากครับผม เป็นสิ่งที่ผมถูกใจที่สุดใน Meizu M2 Note ครับ




มุมมองกว้าง 178 องศาครับผม สีตรงเป๊ะ



ฟังเพลงเพราะตามสูตร Meizu ครับผม ^^

See more M2 Note Gallery >>>> https://www.flickr.com/gp/135976632@N05/1FUw50

Camera





สำหรับกล้องของ Meizu M2 Note นั้น ใช้เซนเซอร์จาก Samsung ความละเอียด 13MP ถือว่าคุณภาพที่ได้ ค่อนข้างใช้ได้ครับผม ชมรูปตัวอย่างได้เลยครับบบบบ  

Here >>>>>>>                                                                                      https://www.flickr.com/gp/135976632@N05/erUV9U

CONCLUSION



จบกันไปแล้วครับ สำหรับรีวิว Meizu M2 Note ที่อาจจะไม่ละเอียดมาก เพราะเครื่องเองก็ไม่อยุ่ในมือผมแล้วครับ 5555 M2 Note ดีไซน์และออกแบบมาเพื่อเด็กวัยรุ่นโดยเฉพาะครับ ด้วยสีสันที่สไตล์เด็กๆ และราคาที่เอื้อมถึง กล้องหน้าที่ค่อนข้างดี ทรงเครื่องที่สวยงาม หน้าจอที่สีสันสดใส และแม้วัสดุจะเป็นพลาสติก แต่สัมผัสและงานประกอบถือว่าพรีเมี่ยม ยอดเยี่ยม สุดๆ ครับผม แต่ที่ผมจะติหน่อยเลยก็คือ สเปคต่ำไปหน่อย เอ๋อแล้วเอ๋อเลย น่าจะใส่ตัว 6752 มาให้เหมือนรุ่นพี่อย่าง M1 Note ครับผม

สำหรับใครที่มี M1 Note อยู่แล้ว ผมไม่เห็นความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนครับ แต่ถ้าจะซื้อ M2 Note มาใช้เลย ก็อย่ารีรอครับผม จัดซะให้ใจหายอยาก ถถถถถถถถถถ+

สำหรับรีวิว Meizu M2 Note อาจจะไม่ละเอียดมาก เพราะว่าเครื่องไม่อยู่กับผมแล้ว แต่ก็หวังว่าทุกท่านจะได้เข้ามาเสพสิ่งที่ต้องการครับผม สำหรับข้อดี - ข้อเสีย ผมสรุปไว้ให้ด้านบนแล้วครับ 

Score 8.5/10

ขอขอบคุณทุกท่านด้วยความจริงใจครับ ใครต้องการสอบถามเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือต่างๆ ลองแอดเฟสบุ๊คส่วนตัวผมมาเลยครับ >>> www.facebook.com/vq25de250xvv6

                             ขอบคุณคร้าบ                                                                                                         

Previous
Next Post »
Thanks for your comment