Microsoft จะเปิดตัว Lumia 650 วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ และอาจเป็น Lumia รุ่นสุดท้าย


ตอนนี้ Microsoft ยังเหลือมือถือที่พัฒนาอยู่ในมือและยังไม่เปิดตัว (รวมถึงยังไม่ถูกยกเลิก) อีก 2-3 ตัวหลักๆ และที่ใกล้จะเปิดตัวมากที่สุดน่าจะเป็นมือถือระดับกลางล่างที่มีข่าวหลุดออกมามากมายอย่าง Saana หรือ Microsoft Lumia 650 นั่นเอง

ด้วยความที่มันเป็นมือถือระดับกลางล่าง เพราะฉะนั้น Microsoft เปิดตัวมันผ่านหน้าเว็บไซต์ (หรือเว็บบล็อก) ของตัวเองเท่านั้น ไม่มีการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยวันที่คาดว่า Microsoft จะเปิดตัวเจ้า Lumia 650 คือวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ รวมถึงมีข่าวลือว่า เจ้า Lumia 650 จะเปิดตัวที่ราคาราว 200 ดอลล่าร์หรือราว 7,200 บาท


สำหรับสเปคของเจ้า Lumia 650 เพื่อนๆสามารถอ่านได้จากที่นี่ครับ


Lumia รุ่นสุดท้าย

นอกจากข่าวลือเรื่องการเปิดตัวแล้ว สิ่งที่น่าสนใจกว่าเห็นจะเป็นข่าวลือที่ว่า Microsoft Lumia 650 อาจจะเป็นมือถือในตระกูล Lumia รุ่นสุดท้ายที่จะทำตลาด (แต่ข่าวลือบางกระแสก็บอกว่าเป็นรุ่นสุดท้ายของปีนี้เท่านั้น)

ถ้า Lumia 650 เป็นรุ่นสุดท้าย แล้ว Microsoft จะทำอะไรกับตลาดมือถือ?

หากยังจำข่าวลือก่อนหน้านี้กันได้ ระหว่างช่วงการเปิดตัวเรือธงอย่าง Lumia 950 และ Lumia 950 XL คุณ Panos Panay ได้เปรยๆถึงโครงการมือถือเรือธงตัวใหม่ที่อยู่ในไลน์ของ Microsoft surface หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ Surface Phone ที่มีการคาดการณ์กันว่าจะเปิดตัวช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป

เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทีมทำมือถือของ Microsoft จะมุ่งเน้นไปคือ เจ้ามือถือเรือธงภายใต้โครงการของคุณ Panos Panay นั่นเอง


ไร้เงา Microsoft ในงาน Mobile World Congress 2016

จากเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ทำให้มีข่าวเช่นกันว่า Microsoft จะไม่เข้าร่วมงาน Mobile World Congress 2016 ที่ประเทศสเปนช่วงวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์นี้ (เพราะ Lumia 650 ชิงเปิดตัวไปแล้ว)



ซึ่ง Microsoft เคยใช้เวทีนี้ในการเปิดตัว Microsoft Lumia 640 และ 640 XL เมื่อปี 2015 แต่ปีนี้...สถานการณ์กลับเปลี่ยนไป

และนั่นทำให้แฟนๆอาจจะเกิดคำถามว่า สุดท้ายแล้ว Microsoft จะเอาอย่างไรกับตลาดมือถือกันแน่ เพราะหลายๆครั้งดูเหมือนจริงจัง แต่ในเวลาต่อมาก็ดูจะไม่....อารมณ์หน่วงๆพิกลๆ
Previous
Next Post »
Thanks for your comment