ย้อนรอย! พาไปชม 10 มือถือ NOKIA ยอดฮิตในตำนาน

ย้อนรอย! พาไปชม 10 มือถือ NOKIA ยอดฮิตในตำนาน


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ในปัจจุบันตลาดมือถือเต็มไปด้วยมือถือแบบใหม่ที่มีชื่อเรียกว่าสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นระบบสัมผัสลงบนหน้าจอตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงปลาย นิ้วสัมผัส แต่เมื่อลองย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อนมือถือเริ่มเข้ามามีบทบาทในการสื่อ สารมากขึ้น ซึ่งในอดีตจะนิยมเป็นมือถือที่ใช้ปุ่มกด

ซึ่งคงจะเป็นแบรนด์อะไรไปไม่ได้นอกเสียจากอดีตยักษ์ใหญ่อย่าง NOKIA ที่เคยขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในตลาดมือถือมาก่อน และได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานด้วยมือถือยอดฮิตหลากหลายรุ่น วันนี้เราจึงขอพาเพื่อนๆ ไปย้อนรอยและกลับไปสู่ช่วงเวลาอดีตกันอีกครั้งหนึ่ง โดยจะพาไปชมมือถือ NOKIA ยอดฮิตในอดีตกัน เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ คงจะเคยใช้งานกันมาบ้าง ส่วนจะมีรุ่นอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลยค่ะ


NOKIA 3310
เป็นมือถืออีกรุ่นของ NOKIA ที่ได้รับความนิยมสูง สามารถทำยอดจำหน่ายไปกว่า 126 ล้านเครื่องทั่วโลก ขึ้นชื่อเรื่องความอึด ความแข็งแกร่งและความทนทาน แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง สามารถแต่งเสียงเรียกเข้าได้ เปลี่ยนหน้ากาก และเปลี่ยนปุ่มกดเป็นสีสันต่างๆ ได้


NOKIA 1100
มือถือหน้าจอขาว-ดำ ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2003 โดยมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 3,000 กว่าบาท เป็นมือถือที่ขายดีที่สุดในโลกรวมไปถึงเป็นอุปกรณ์พกพาที่ขายดีที่สุดในโลก อีกด้วย มียอดจำหน่ายสูงกว่า 250 ล้านเครื่องทั่วโลก มาพร้อมหน้าจอความละเอียด 96×65 พิกเซล ใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ ไม่มีกล้อง ใช้งานแค่โทรเข้าโทรออกและส่งข้อความเท่านั้น มาพร้อมเกมงูสุดคลาสสิกเอาไว้เล่นแก้เบื่ออีกด้วย


NOKIA 6600
เป็นมือถือจอสีที่เคยได้รับความนิยมมากในยุคหนึ่ง มีดีไซน์แปลกตา โค้งมนจับถนัดมือ มาพร้อมกล้องถ่ายภาพในตัว


NOKIA 7610
เป็นมือถืออีกรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอดีต มีหน้าจอสีและความสามารถที่เพิ่มมากขึ้น หลาย ๆ คนชอบเรียกกันว่าคือรุ่นใบไม้ ด้วยรูปทรงของตัวเครื่องที่มีเอกลักษณ์คล้ายกับใบไม้สลับกับปุ่มกดที่เล่น ลวดลายด้วยสีสัน ความสามารถครบครันทั้งการถ่ายภาพและการใช้งานอินเตอร์เน็ต


NOKIA N70
มาพร้อมกล้องถ่ายภาพที่รองรับวิดีโอคอลสนทนาแบบเห็นภาพ มีกล้องด้านหลังที่จะต้องสไลด์ฝาหลังเพื่อเปิดกล้องถ่ายภาพพร้อม เป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่น และวัยทำงาน


NOKIA N72
มือถือที่มีราคาแพงมากในช่วงเวลานั้น มีการออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงาม ใช้งานง่ายและพกพาสะดวก ความสามารถหลากหลายด้วย Symbian OS ตัวเครื่องมีสีชมพูสวยงามถูกใจสาวๆ


NOKIA N73
แม้รูปทรงและดีไซน์ภายนอกจะไม่สวยสะดุดตาเหมือนรุ่นอื่นๆ แต่มันกลับโดดเด่นในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน สามารถเช็คอีเมล ดูวิดีโอ และถ่ายภาพได้


NOKIA 5300
มาในรูปทรงสไลด์ที่ผู้ใช้งานหลายๆ คนต้องยกนิ้วให้กับความยอดเยี่ยม ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม มีขนาดกะทัดรัด มีสีให้เลือกใช้ได้อย่างลงตัว


NOKIA 8310
มือถือยอดฮิตระดับเรือธงในสมัยนั้น ดีไซน์ตัวเครื่องสวยระดับพรีเมี่ยม มีขนาดเล็กพกพาสะดวก ปุ่มกดและหน้าจอใช้ไฟสีขาวสว่าง มีวิทยุ FM ในตัว โดยสามารถเปลี่ยนกรอบตัวเครื่องเป็นสีสันต่างๆ ได้อีกด้วย


NOKIA N Gage
มือถือรูปทรง NOKIA N Gage บนตัวเครื่องมาพร้อมปุ่มกดเลขโทรศัพท์ และปุ่มสำหรับเล่นเกม นอกจากนี้ในตัวเครื่องยังมีเกมให้เลือกเล่นมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นมือถือ NOKIA ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในยุคนั้น

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment