Dual Pixel เซ็นเซอร์กล้องสุดเจ๋งของ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge

Dual Pixel เซ็นเซอร์กล้องสุดเจ๋งของ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge


ก็เปิดให้จอง Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge อย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วในประเทศไทย อย่างที่ทราบกันดีว่ากล้องทั้งสองสมาร์ทโฟนถูกลดความละเอียดลงจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy S6 ที่มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ความละเอียดลดลงเหลือ 12 ล้านพิกเซล

แต่ความละเอียดที่ลดลงนั้นไม่ได้ตัดสินว่ากล้องของเรือธงลำใหม่ล่าสุดของ ค่ายจะน้อยหน้ารุ่นก่อนๆ ก็เพราะว่าในกล้องของ Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge มาพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์กล้องใหม่ที่มีชื่อว่า Dual Pixel มีความเร็วในการโฟกัสสูง จากเดิมจะใช้พื้นที่เพียง 5% ในการจับความเคลื่อนไหว

แต่ล่าสุดในเทคโนโลยีใหม่นี้สามารถใช้พื้นที่ในการจับความเคลื่อนไหวได้ ถึง 100% เต็ม ซึ่งเป็นเทคนิคเดียวกันของกล้อง DSLR พัฒนาให้เก็บแสงได้มากขึ้น และถ่ายในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนี้ขนาดพิกเซลของเซ็นเซอร์ยังเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1.4 ไมโครเมตร แต่ละพิกเซลมี 2 ไดโอดสำหรับรวมแสง การทำงานของมันคล้ายคลึงกับดวงตาของมนุษย์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของเทคโนโลยี ISOCELL

โดยตัวเซ็นเซอร์ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 65 นาโนเมตร สำหรับ Logic chip จะทำหน้าที่ส่งข้อมูลค่าแสงเป็นสัญญาณดิจิตอลผลิตบนสถาปัตยกรรมระดับ 28 นาโนเมตร เพื่อให้มีขนาดเล็กพอที่จะทำงานอยู่บนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ Samsung เผยว่าจะวางจำหน่ายเซ็นเซอร์ตัวนี้ให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ต้องการคุณภาพกล้องระดับสูง โดยมีความเชื่อว่าเป็นเซ็นเซอร์ที่ดีที่สุด ด้านความคมชัด และการถ่ายภาพในที่แสงน้อย

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment