ลือ!! iPhone 7 เตรียมพลิกโฉมใหม่ด้วยจอไร้ขอบ มาพร้อมระบบสแกนนิ้วใหม่ที่ล้ำกว่า Touch ID

ลือ!! iPhone 7 เตรียมพลิกโฉมใหม่ด้วยจอไร้ขอบ มาพร้อมระบบสแกนนิ้วใหม่ที่ล้ำกว่า Touch ID

iPhone 7 concept

ท่ามกลางข่าวลือขนานใหญ่ที่พรั่งพรูออกมาแบบไม่ขาดสายสำหรับ iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนนี้ โดยนักวิเคราะห์คนดังได้เปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะยังไม่มีการ เปลี่ยนดีไซน์มากนัก แต่จะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สุดในปี 2017 แต่ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวต้องมีสั่นสะเทือนกันบ้าง

เพราะสิทธิบัตรล่าสุดของ Apple อาจมีลุ้นที่จะถูกพลิกโฉมด้วยดีไซน์หน้าจอไร้ขอบและมีระบบสแกนนิ้วแบบใหม่ ล้ำกว่า Touch ID ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งสิทธิบัตรดังกล่าวถูกจดไว้ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2558 แต่เพิ่งจะถูกเปิดเผยออกมาเมื่อไม่นานมานี้ โดยกล่าวถึงระบบสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่เรียกกันว่า Ultrasound Imaging


โดยใช้คลื่นเสียงความถี่สูงในการสแกนทำให้เกิดความแม่นยำสูงกว่าะบบ Touch ID ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยจะสามารถจดจำรายละเอียดของนิ้วมือได้ทุกตำแหน่งบนหน้าจอ เทคโนโลยีดังกล่าวจะมีเซ็นเซอร์ความถี่อยู่ในระดับแนวตั้งและแนวนอนบริเวณ กระจกหน้าจอแสดงผล สามารถจดจำรายละเอียดได้แม่นยำขึ้น และจะส่งข้อมูลไปยังเซ็นเซอร์ที่อยู่ภายในอีกชั้นเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นไปอีกขั้น


iPhone 7 concept

ทั้งนี้สิทธิบัตรดังกล่าวอาจเป็นการบอกใบ้เล็กน้อยว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวอาจจะรองรับระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และอาจมีดีไซน์แบบใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ ไร้ปุ่มโฮมแบบเดิม แต่อาจจะแทนที่ด้วยปุ่มโฮมแบบดิจิทัล พร้อมกับลำโพงใต้หน้าจอ ส่วนข้อมูลจะเป็นจริงตามนี้หรือไม่เราคงต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment