กลับมาทวงบัลลังก์!! NOKIA ประกาศเดินหน้าทำสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android แล้ว

กลับมาทวงบัลลังก์!! NOKIA ประกาศเดินหน้าทำสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android แล้ว


นับว่าเป็นข่าวดีในช่วงนี้เมื่ออดีตผู้นำพี่ใหญ่ของวงการโทรศัพท์มือถือ ที่มีความล้ำด้านเทคโนโลยีในสมัยก่อน และถูกกล่าวขานว่ามือถือนั้นทนทานอึดและถึกเป็นพิเศษอย่าง NOKIA ได้ประกาศแผนการหวนคืนสู่วงการโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง โดยจะมาพร้อมสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่รันระบบปฏิบัติการ Android ทั้งหมด


หลังจากที่ Microsoft ได้ประกาศขายกิจการในส่วนของฟีเจอร์โฟนให้แก่ FIH Mobile ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Foxconn และบริษัท HMD Global ไปแล้วโดยมีมูลค่ามากถึง 350 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณหมื่นล้านบาท NOKIA จึงได้ประกาศกลับมาทวงบัลลังก์คืนอย่างเป็นทางการผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของตน


โดยจะมอบหมายให้บริษัท HMD Global ที่ตั้งขึ้นใหม่ในฟินแลนด์เป็นผู้ควบคุมและกำหนดมาตรฐานสมาร์ทโฟนและแท็บ เล็ตของ NOKIA ทั้งหมด และเตรียมส่งผู้บริหาร Arto Nummela ดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัท นอกจากนี้ HMD Global ยังมีแผนที่จะลงทุนเงินกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐในการทำตลาดทั่วโลกเป็นช่วงเวลา 3 ปีนับจากนี้ เพื่อเรียกคืนชื่อเสียงของ NOKIA กลับคืนสู่วงการอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานพอควร


ทั้งนี้บริษัท FIH Mobile ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Foxconn จะได้เป็นเจ้าของกิจการฟีเจอร์โฟนของ Microsoft และยังซื้อ Microsoft Mobile Vietman ที่เคยผลิตฟีเจอร์โฟนของ NOKIA พร้อมกับพนักงานกว่า 4,500 คนอีกด้วย ซึ่ง NOKIA ได้เซ็นสัญญากับบริษัท FIH Mobile เพื่อร่วมมือสนับสนุนการสร้างธุรกิจสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต NOKIA ระดับโลก

ทั้งนี้ตามที่ NOKIA ได้ประกาศออกมานั้นแสดงให้เห็นว่าบริษัท HMD Global จะต้องเจองานหนักเพื่อทำให้ NOKIA กลับมาโลดแล่นอยู่ในตลาดมือถือสมาร์ทโฟนของโลกได้อีกครั้ง และจะต้องเตรียมการอีกหลายอย่าง เราก็คงต้องมารอชมกันต่อไปว่าการกลับมาของ NOKIA ในครั้งนี้จะจุดประกายได้ขนาดไหน หรือจะกลับกลายมาเป็นตำนานอีกครั้งคงต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment