ประเด็นร้อน!! พนักงาน AIS ถือวิสาสะขโมยข้อมูลลูกค้าไปขายให้บุคคลภายนอก

ประเด็นร้อน!! พนักงาน AIS ถือวิสาสะขโมยข้อมูลลูกค้าไปขายให้บุคคลภายนอก


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ล่าสุดนี้เราได้ไปพบกระทู้บทความเด็ดขึ้นอันดับหนึ่งจากแรงโหวตของเพื่อนๆ สมาชิก บนหน้าเว็บไซต์ชื่อดังที่กำลังเป็นประเด็นร้อนกันอยู่ในเวลานี้ ซึ่งบทความนี้เป็นของคุณ pairnow จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “หมดความเชื่อมั่น!!! พนักงานบริษัท AIS ถือวิสาสะขโมยข้อมูลลูกค้าไปให้บุคคลภายนอก ไม่โดนเองไม่รู้” ที่เราจะนำมาฝากให้เพื่อนๆ ได้ชมกันค่ะ
เริ่มเรื่องเลยนั้นเจ้าของกระทู้และครอบครัวรู้สึกไม่มีความปลอดภัยใน ชีวิตเป็นอย่างมาก สืบเนื่องมาจากกรณีต้นตอพนักงานของ AIS รายหนึ่งที่ทำงานอยู่ที่สำนักงานใหญ่ได้รับจ้างทำงานขโมยข้อมูลของเจ้า ของกระทู้ไปให้แก่บุคคลภายนอก โดยบันทึกข้อมูลการโทรเข้าโทรออกรวมไปถึงพิกัดสถานที่ของเบอร์โทรศัพท์ส่วน ตัวของเจ้าของกระทู้เป็นไฟล์ Excel ให้แก่บุคคลนั้น

โดยมีหลักฐานว่าบุคคลผู้ว่าจ้างได้จ่ายเงินให้แก่พนักงาน AIS รายนี้เป็นจำนวนเงินสูงถึงหลักแสนมาเป็นระยะเวลานาน และที่สำคัญพนักงานเจ้าปัญหาไม่ได้ทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก หากแต่ทำมาแล้วน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 ปี สำหรับประเด็นที่ว่าด้วยเหตุใดเจ้าของกระทู้จึงถูกล้วงข้อมูลนั้นถูกระบุไว้ ว่ามาจากเรื่องส่วนตัวบางอย่างกับผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง

และเมื่อเจ้าของกระทู้ติดต่อไปยัง AIS เพื่อทวงถามถึงกรณีที่พนักงานในสังกัดของตนทำการขโมยข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ไปขายต่อให้บุคคลอื่นเช่นนี้ ทาง AIS ไม่ได้รับผิดชอบเท่าที่ควร อ้างแต่เพียงว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดของพนักงานรายนั้น และได้ไล่พนักงานเจ้าปัญหาออกไปเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ย้อนมองถึงระบบอันหละหลวมของตนเองเลย เราไปชมบทความนี้พร้อมๆ กันเลยค่ะ

สวัสดีค่ะดิฉันมีเรื่องจะร้องเรียน และอยากได้คำตอบเป็นกรณีเร่งด่วน เนื่องจากดิฉันและสามีประสบกับความไม่ปลอดภัยในชีวิตอย่างสูงมากในตอนนี้ สืบเนื่องจากมี พนักงานของบริษัท AIS สำนักงานใหญ่ ได้ รับจ้างทำงานให้บุคคลภายนอก และทำการขโมยข้อมูลส่วนตัวของดิฉันไปให้แก่บุคคลอื่นเพื่อจุดประสงค์อะไร ดิฉันก็ไม่ทราบได้นะคะ แต่ข้อมูลเหล่านั้นกระทบกับความมั่นคง ความปลอดภัยในชีวิตของดิฉันและครอบครัว

โดยข้อมูลต่อไปนี้ทุกอย่างเป็นความจริง และดิฉันกับสามีได้ทราบข่าวจากผู้หวังดีว่า
พนักงาน AIS รายนี้ ได้ทำการแอบดูข้อมูลบันทึกการโทรเข้าโทรออก รวมถึงพิกัดสถานที่ ของเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของดิฉัน และบันทึกเป็นไฟล์ Excel ส่งให้กับบุคคลภายนอก ที่มีหลักฐานว่าบุคคลนี้จ่ายเงินค่า “น้ำร้อนน้ำชา” ให้กับพนักงานคนนี้มาอย่างยาวนาน ซึ่งเบอร์นี้ดิฉันได้จดทะเบียนไว้เป็นชื่อของดิฉันเอง และได้ให้สามีเป็นผู้ถือและใช้งาน

เมื่อดิฉันได้ดูข้อมูลในไฟล์ Excel ดิฉันตกใจจนพูดไม่ออก หน้าร้อนชาจากความรู้สึกกดดันอย่างมากจนร้องไห้ออกมา และเมื่อพิจารณาข้อมูลเหล่านั้นแล้วก็ทำให้รู้ว่า บุคคลใดก็ตามที่มีข้อมูลนี้สามารถรู้การเคลื่อนไหว วันเวลาสถานที่ที่ดิฉันอยู่ และคุยกับใครเบอร์อะไรเวลาไหน และยังสามารถรู้ข้อมูลส่วนตัวของดิฉันได้ทั้งหมด ดิฉันและสามีประกอบอาชีพสุจริต ไม่ใช่บุคคลที่ทางการต้องการตัวแน่นอน แล้วทำไมเราถึงต้องโดนอะไรแบบนี้

ดิฉันได้แจ้งเรื่องนี้ไปทาง Serenade Callcenter และได้รับคำตอบกลับมาในวันเดียวกันว่า “ทำอะไรไม่ได้” ให้ดิฉันไปตามเรื่องเอง โอเคค่ะ Callcenter ไม่มีหน้าที่ส่งเรื่องให้ลูกค้าก็ไม่เป็นไร วันต่อมาดิฉันได้ไปแจ้งเรื่องด้วยตนเองกับผู้จัดการสาขา AIS Shop แห่งหนึ่ง และได้สอบถามกับผู้จัดการคนนั้นมาโดยตลอด ซึ่งผู้จัดการคนนั้นได้แจ้งให้ดิฉันทราบว่าหน่วยงานต้นสังกัดของพนักงานคน นั้นทราบเรื่องแล้ว

ฝ่ายกฏหมายทราบเรื่องแล้ว และผู้บริหารทราบเรื่องแล้ว แต่ทุกอย่างก็เงียบไม่มีใครติดต่อดิฉันเพื่อให้ความกระจ่าง หรือทำความเข้าใจอะไรเลยสักอย่างเดียว ดิฉันทวงถามทุกวัน ทุกวันจริงๆ ค่ะ จนวันนี้ มีเจ้าหน้าที่อ้างว่าป็น HR ของ AIS ติดต่อมาและแจ้งเพียงแค่ว่าเพิ่งได้ทราบเรื่อง และจะตั้งกรรมการสอบ แต่ก็ไม่สามารถให้คำตอบที่แน่ชัดในเรื่องระยะเวลาอะไรทั้งสิ้น

มันเป็นยังไงกันหรือคะเรื่องพวก นี้มันเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันของพวกคุณกันหรือไง!? การที่ชีวิตของใครบางคนตกอยู่ในความเสี่ยง เพราะความหละหลวมในระบบห่วยๆ ของพวกคุณ มันไม่ได้ช่วยให้พวกคุณรู้สึกกระตือรือร้นที่จะออกมาดำเนินการอะไรให้ลูกค้า รู้สึกเชื่อมั่นบ้างเลยหรือไงคะ? ดูเหมือนว่าพนักงานของ AIS คนไหนก็มีสิทธิ์รับจ้างจากกลุ่มมิจฉาชีพเข้าไปล้วงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เอาไปขายกันได้สบายๆ กันเลยใช่ไหมคะ?

และที่สำคัญนะคะพนักงานคนนี้ ไม่ได้เพิ่งทำเป็นครั้งแรกดิฉันได้รับหลักฐานว่าเธอรับเงินจากบุคคล ที่ขอให้เธอช่วยดึงข้อมูลของคนอื่นๆ อีกมาก ไม่ใช่ของดิฉันคนเดียว และเธอก็ทำมาอย่างยาวนาน คร่าวๆ ที่มีหลักฐานก็ 2-3 ปีย้อนกลับไปได้ และจำนวนเงินที่เธอได้รับจากบุคคลนี้มีมูลค่าหลายแสนบาท! ย้ำหลายแสนบาท!

ผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องจาก AIS ได้โปรดชี้แจงและอธิบาย ดำเนินการใดๆ ที่ทำให้ดิฉันรู้สึกสบายใจขึ้นมาบ้างสักนิดเถอะค่ะ หลักฐานต่างๆ ดิฉันมีครบ ยังมีอีกมาก ดิฉันจะไม่อยู่เฉยอีกต่อไปจะลุกขึ้นสู้สุดความสามารถ และจะดำเนินการทุกอย่างทุกช่องทางเพื่อให้ได้รับคำตอบที่ชัดเจน บทลงโทษ และแนวทางแก้ปัญหาจาก AIS จากผู้ใช้งานธรรมดาๆ ที่ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว

สำหรับเพื่อน ๆ และพี่น้องชาว Pantip.com ดิฉันจะไม่ลบกระทู้นี้เด็ดขาด ถ้าหากกระทู้โดนลบก็จะตั้งใหม่ ขอแรงเพื่อนๆ ช่วยโหวตด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


ตัวอย่างไฟล์ Excel ที่ดิฉันได้รับ

อันนี้เป็นอีกไฟล์ ทุกไฟล์ระบุตำแหน่ง จังหวัด อำเภอ ตำบล และ Latitude , Longtitude แบบใกล้ตัวดิฉันมาก รวมถึงพวก OTP และอื่นๆ ก็มาหมด ใครได้เห็นว่าข้อมูลตัวเองหลุดไปแบบนี้ แล้วจะมีคนไหนนั่งสบายใจได้บ้างคะ แค่นี้ดิฉันก็นอนไม่หลับมาหลายวันแล้วค่ะ

เรื่องที่ดิฉันยังไม่ได้ไปแจ้งความเพราะดิฉันได้แจ้งเรื่องไปทาง AIS แล้ว และคิดว่าจะได้รับคำแนะนำ หรือการแก้ปัญหา รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบ ดิฉันได้แจ้งเรื่องเข้าไปตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้วันที่ 12 กันยายน 2559 ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ พรุ่งนี้ดิฉันจะไปแจ้งความทุกช่องทางที่ดิฉัน และครอบครัวจะสามารถทำได้


ตัวอย่างข้อความจากไลน์ของดิฉันเองที่ตามเรื่อง ดิฉันไม่ได้นอนหลับสบาย มีแต่ความทุกข์ เครียดมากจริงๆ ใส่ภาพเบลอภาพแบบงูๆ ปลาๆ นะคะ ทำไปมือสั่นไปเพราะเครียดจริงๆ ค่ะ

อัพเดทข้อมูลครั้งที่ 1
 
สวัสดีค่ะวันนี้ดิฉันและสามีจะไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับทุกคนที่มี ส่วนเกี่ยวข้องค่ะ ดิฉันจะขออธิบายเพิ่มเติมสำหรับท่านที่สงสัยและข้องใจนะคะสามีของดิฉันทำ อาชีพเกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งภายใน ที่ผ่านมาได้รับทำงานให้กับลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นผู้มีอิทธิพลต่อมาการทำงานได้เกิดปัญหา
และทำให้ทีมงานต่างๆ ที่มาทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะมาจากไหน มาจากใคร ใครแนะนำมา ล้วนแล้วแต่ไม่มีใครสามารถทำงานต่อได้ตลอดรอดฝั่ง ทุกคนล้วนหนีไป หายไป หรือเงียบไปติดต่อไม่ได้ ซึ่งสามีดิฉันก็ได้พยายามประคับประคองผ่อนหนักผ่อนเบาและยอมอดทน เพื่อหวังให้การทำงานสำเร็จลุล่วง อดทนอยู่เป็นเวลาหลายปี ครอบครัวก็กล้ำกลืนฝืนทนแต่งานก็ไม่มีทีท่าว่าจะจบ

ปัญหาต่างๆ ก็เกิดขึ้นอยู่ตลอด ต่างจากลูกค้าคนอื่นๆ อย่างมาก ดิฉันและสามีรวมถึงครอบครัวของดิฉันเคยได้รับการข่มขู่ “เอาชีวิต” มาแล้วจากผู้มีอิทธิพลคนนี้ และได้ทำการแจ้งความไปก่อนหน้านี้แล้ว อีกทั้งตัวดิฉันเองก็เคยโดนส่งคนมาเดินตามข่มขู่ถึงที่ทำงาน (มีหลักฐานเป็น VDO จากกล้องวงจรปิด)

ดิฉันก็ได้แจ้งความไว้แล้วเช่นกัน ความทุกข์ความอึดอัดที่เกิดขึ้นมันทำให้ครอบครัวของดิฉันต้องทิ้งบ้าน ไม่สามารถอยู่ที่เดิมได้ และต้องออกมาดิ้นรนเพื่อหนีให้พ้นจากอิทธิพลของคนที่กล่าวถึง ขอให้ทุกท่านเข้าใจถึงความทุกข์ของดิฉันว่าการโดนข่มขู่คุกคามจนกระทั่งไม่ สามารถอยู่บ้านตัวเองได้นั้นมันสาหัสแค่ไหน
และเมื่อไม่นานมานี้ ดิฉันได้รับข้อมูลต่างๆ จาก “ผู้หวังดี” ซึ่ง “ผู้หวังดี” คนนี้ ก็เป็น…ของผู้มีอิทธิพลรายนั้น ส่งข้อมูลต่างๆ ให้ดิฉัน ซึ่งมันทำให้ดิฉันตกใจหวาดกลัวมากยิ่งขึ้น เพราะมันเป็นข้อมูลของดิฉัน ของสามี ของแม่ ของลูก ของญาติทุกคน ภาพถ่าย และข้อมูลอื่นๆ มากมาย รวมถึง ข้อมูลการว่าจ้าง “พนักงานคนหนึ่งของ AIS” ให้สืบค้นข้อมูลของดิฉัน ดังที่ดิฉันโพสต์ไปแล้ว

ดิฉันทราบชื่อของพนักงานคนนั้น รู้ว่าทำงานที่ AIS สำนักงานใหญ่ ดิฉันให้ผู้ใหญ่ที่เคารพตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล และพบว่าเป็นความจริงดังที่ผู้หวังดีแจ้งกับดิฉัน การที่บริษัทใหญ่อย่าง AIS นิ่งเฉย และไม่ดำเนินการใดๆ ทั้งๆ ที่ดิฉันแจ้งเรื่องเข้าไปเกือบจะทุกช่องทางที่ AIS มีให้ เรื่องก็ยังเงียบ
แล้วมันจะสร้างความเชื่อมั่นได้อย่างไรคะในเมื่อบริษัท AIS มีระบบที่หละหลวม สามารถให้พนักงานที่ทำงานให้กับเงินค่าจ้างจากผู้มีอิทธิพล เพื่อจะสืบข้อมูลของใคร ดูข้อมูลของใครยังไงก็ได้แบบนี้ ความปลอดภัยของดิฉันและครอบครัว อยู่ที่ไหน!? ไม่แน่ว่าวันนึง ข้อมูลของพวกท่านอาจจะไปอยู่ในมือใครที่ไม่ชอบท่านก็เป็นได้ และ AIS ก็จะเฉยไม่สนไม่รับรู้อะไรทั้งนั้น
วันนี้ดิฉันไม่มีที่พึ่งทางใด นอกจากตัวเองและขอให้สื่อสังคมช่วย เพราะดิฉันไม่อยากจะหนีอีกต่อไปแล้ว และจะลุกขึ้นสู้แบบหลังชนฝา จะเรียกร้องความถูกต้องจากผู้ให้บริการมือถือ AIS ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้อย่างปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ถ้าระบบของคุณดีพอ มีความรัดกุม มีมาตราการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้าอย่างเพียงพอ

เรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้นกับตัวดิฉันหรือคะ? หรือพนักงานคนนั้นจะใหญ่โตมากใน AIS ถึงได้ช่วยถันถ่วงเวลากันจังคะ ขอให้เป็นตัวคุณ หรือญาติของพวกคุณบ้าง จะนิ่งเฉยแบบนี้ไหมคะ? ดิฉันเป็นลูกค้า AIS ถึงแม้จะไม่นานเพียง 5 ปี แต่ความเชื่อมั่นต่างๆ มันสูญสลายไปหมดแล้วค่ะ ดิฉันจะดำเนินการฟ้องร้องและดำเนินคดีกับทุกคน ทุกหน่วยงาน ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ดิฉันทนมามากเกินพอแล้วค่ะและจากวันนี้ไป ดิฉันเข้าใจว่าชีวิตและความปลอดภัยของครอบครัวดิฉันแขวนอยู่บนเส้นด้ายจาก ความหละหลวมของ AIS เอง หากตัวดิฉัน สามี และครอบครัวของดิฉันจะต้องมีอันเป็นไป ขอให้เพื่อนๆ ในสังคมโซเชียลช่วยทวงถาม เสรีภาพ ภราดรภาพ จากสังคมไทยแทนดิฉันด้วย เราจะอยู่กันอย่างไร ถ้าทุกสิ่งทุกอย่างล้วนตกอยู่ภายในอำนาจและอิทธิพลเถื่อนๆ เช่นนี้

อัพเดทข้อมูลครั้งที่ 2

วันนี้ 13 กันยายน 2559 ช่วงกลางวันดิฉันได้รับการติดต่อจากคุณ ทิพวรรณ แนะนำตัวว่าเป็น HR ของ AIS ติดต่อมาว่าผู้บริหารอยากจะขอเข้าพบซึ่งดิฉันได้ปรึกษากับสามีคิดว่าไม่ต้อง การให้ใครมาที่บ้านจึงได้แจ้งกับคุณทิพวรรณว่า จะเข้าไปพบกับผู้บริหารเองที่ตึก AIS สำนักงานใหญ่เวลา 16.00 น. และดิฉันถามว่าผู้บริหารท่านนั้นเป็นใคร ซึ่งได้รับคำตอบว่าเป็นผู้บริหารระดับ SVP?  ใครรู้ว่า SVP คืออะไรช่วยบอกดิฉันหน่อยนะคะ

เมื่อดิฉันเดินทางไปถึงก็ได้พบกับคุณทิพวรรณ และเธอได้พาดิฉันและสามีขึ้นไปชั้นที่ 28 ตึก AIS 1 พาไปยังห้องประชุมที่มีเจ้าหน้าที่รออยู่แล้ว 4 ท่าน ทั้ง 4 ท่านแนะนำตัวกับดิฉันคร่าวๆ จำได้ลางๆ ว่ามีฝ่ายกฏหมาย ฝ่าย Callcenter ฝ่าย Shop และฝ่าย HR ซึ่งดิฉันดูแล้วก็ไม่ใช่ผู้บริหารระดับสูง หรือจริงๆ สูง ดิฉันไม่อาจทราบได้ค่ะ เพราะตอนนั้นดิฉันมีความเครียดมาก เครียดจนปวดหัว ปวดท้อง และอาการกระอักกระอ่วน

ทาง AIS กล่าวแค่ว่าได้ไล่พนักงานคนนั้นออกไปแล้วเมื่อเช้า และจะปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น…จบ ใช่ค่ะ!! จบง่ายๆ แบบนี้แหล่ะค่ะโดยทั้ง 4 ท่าน พยายามอธิบายให้ดิฉันและสามีฟังว่าเรามีการตรวจสอบที่ดีมีการ Audit ที่ดี บลาๆๆๆ และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความผิดของพนักงานท่านนั้น บลาๆๆๆ และสุดท้าย AIS ขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วก็ย้อนมาที่ระบบของเราดี บลาๆๆๆ พนักงานผิด บลาๆๆๆ ไล่ออกแล้ว บลาๆๆ จะดำเนินคดีกับพนักงานคนนั้นบลา ๆๆๆ

มีช่วงนึงใครสักคนพูดเสนอขึ้นว่าจะรับผิดชอบจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ จนสามีดิฉันต้องบอกว่าค่าโทรศัพท์ผมมีปัญญาจ่ายครับ ดิฉันและสามีนั่งทนฟังได้สักพัก ก็คิดว่าทนไปมากกว่านี้ไม่ไหวแล้ว ดิฉันและสามีรู้สึกว่า AIS ไม่ได้จริงใจในการแก้ปัญหาให้กับตัวดิฉันและสามีเลยแม้แต่นิดเดียว พยายามจะโยนความผิดไปให้พนักงาน และอธิบายความเลิศเลอของระบบการตรวจสอบภายในของ AIS

ถ้ามันเป็นอย่างที่พวกคุณว่ามา จริง ๆ ข้อมูลของดิฉัน และคนอื่นๆ จะหลุดออกมาแบบนี้หรือคะ? ดิฉันถามกลับ และได้แต่ความเงียบ ความว่างเปล่าไม่มีคำตอบอะไรที่ชัดเจน และก็ย้อนกลับไป โยนความผิดให้พนักงาน ระบบของเราดีบลาๆๆๆ สุดท้ายคือดิฉันรู้สึกว่าไม่ได้รับคำตอบและคำอธิบายอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันจึงขอตัวกลับ

ใช้เวลาคุยกันไม่ถึง 30 นาที ทำให้ดิฉันต้องมาคิดใหม่ว่า AIS ไม่ได้จริงใจกับลูกค้า และไม่จริงใจกับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น มิน่าถึงได้ปล่อยเวลาล่วงเลยมาจนดิฉันต้องมาโพสต์ลงใน Pantip ถึงจะมีการ Take Action เกิดขึ้น ดิฉันและสามีกลับออกมาอย่าง งงๆ ว่าเออเรามาเสียเวลาทำอะไรกับคนเหล่านี้

เรามาทวงสิทธิ์ของเราไม่ใช่หรือ ทำไมเรามานั่งฟังใครก็ไม่รู้ที่ไม่ได้มีความจริงใจที่จะช่วยแก้ปัญหาให้เรา เลย AIS คงคิดว่า เราเป็น Nobody เป็นใครสักคนที่จะถูกกระแสใหม่ๆ กลบกลืนไปตามเวลา ดิฉันเสียใจและผิดหวังต่อท่าทีของ AIS ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ดิฉันโกรธจนตัวสั่นจนสามีต้องเอามือมาจับเข่าดิฉันเอาไว้
ขอแรงเพื่อนๆ เลยค่ะ ดิฉันจะขอเป็นตัวแทนของลูกค้า AIS ทุกคน ต่อสู้เพื่อทวงถามความยุติธรรม และดิฉันจะต่อสู้ทุกช่องทางหากกระทู้นี้จะเงียบ จะตกไป ดิฉันก็จะตั้งใหม่ และจะต่อสู้กับความชั่ว ความอยุติธรรม และอิทธิพลเถื่อนทั้งหลาย ที่จะถาโถมเข้ามาหาดิฉันหลังจากวันนี้ ขอให้ตัวดิฉันทำมันได้ด้วยเทอญ หากดิฉันจะต้องมีอันเป็นไป ขอให้ผลกรรมนี้ส่งผลถึงผู้กระทำอย่างสาสม

ปล.ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น และหลังจากนี้ ดิฉันจะไม่ชี้แจงประเด็นส่วนตัวใดๆ อีก อันเนื่องจากรูปคดีและความคืบหน้าต่างๆ ดิฉันจะมาแจ้งให้ทราบอย่างต่อเนื่องขอบคุณค่ะ

คอมเม้นต์เด็ดจากคุณ Kodiak :

งงที่หลายๆ คนต้องการรู้ไปให้ครบทุกอย่าง ผู้หวังดีเป็นใคร เจ้าของกระทู้ทำงานอะไร ทำไมถึงมีคนอยากรู้เรื่องราวส่วนตัวขนาดยอมจ่ายเงิน เจ้าของกระทู้ต้องตอบนะ ไม่ตอบไม่ได้บลาๆๆๆๆ คือเจ้าของกระทู้กำลังเครียด และตั้งกระทู้เรื่องที่ข้อมูลส่วนตัวหลุด แต่หลายคนในกระทู้กลับต้องการลากเรื่องราวส่วนตัวของเจ้าของกระทู้มาตีแผ่ ให้มากที่สุด

ช่างดูย้อนแย้งสิ้นดีถ้าเจ้าของกระทู้ไม่แคร์ความเป็นส่วนตัว สามารถมานั่งเล่าเรื่องราวได้ว่าตัวเองเป็นใคร หน้าที่การงานอะไร ผู้หวังดีเป็นใคร ทำไมถึงมีคนจ้องขโมยข้อมูล บลาๆๆๆๆ ถ้าสามารถเล่าได้ขนาดนั้นคงไม่ต้องเครียดกับไฟล์ excel ของพนักงาน AIS มั้งครับ โพสต์โชว์หราลงหน้าเฟชก็ยังได้

เอาจริงๆ นะครับ บางอย่างอาจเป็นเรื่องส่วนตัวของเจ้าของกระทู้ที่เขาไม่อยากเอ่ยถึง และผมมองว่าคำถามเหล่านั้น ไม่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องข้อมูลส่วนตัวสามารถออกมาสู่ภายนอกได้ ไม่ว่าเจ้าของกระทู้หรือผู้หวังดีจะเป็นใคร จะทำอาชีพอะไร เป็นคนธรรมดาจริงหรือเป็นคนยิ่งใหญ่เกี่ยวพันกับธุรกิจแสนล้านจนโดนคนจ้อง ตามตัว หรือจะรู้ได้ยังไงว่ามีคนขโมยข้อมูลตัวเองออกมา

ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้ทำให้การที่ข้อมูลสามารถออกมาได้เป็นเรื่องถูก ต้องอยู่ดี หากข้อมูลหลุดออกมาจริง AIS ก็ต้องรับผิดชอบ โดยไม่เกี่ยวกับเจ้าของกระทู้เป็นใคร รู้ได้ยังไง สมมติต่อให้เจ้าของกระทู้ทำอาชีพทุจริตพนักงาน AIS ก็ไม่มีสิทธิ์ส่งข้อมูลของลูกค้าให้คนนอกอยู่ดี ตราบใดที่ไม่มีหมายศาลหรือคำสั่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ส่วนเรื่องผู้หวังดีอะไรนั่นก็ถ้าสมมติว่าเกิดเจ้าของกระทู้บอกออกไปแล้ว คนๆ นั้นจะเดือดร้อนล่ะ หรือถ้าเจ้าของกระทู้ไม่อยากอธิบายละเอียดว่าตัวเองเป็นใคร ทำอาชีพอะไรขนาดนั้นก็เป็นสิทธิ์ของเขา ที่นี่ไม่ใช่ศาลนะครับเจ้าของกระทู้ไม่ได้มีหน้าที่มาตอบข้อซักถามทุกอย่าง ของคณะลูกขุนชาวพันทิปจนละเอียดยิบว่าเขาเป็นใคร หน้าที่การงานอะไร

คือเอาแค่ประเด็นที่เจ้าของกระทู้จะสื่อ คือเรื่องข้อมูลส่วนตัวหลุดออกมาได้ ถ้าต้องการมั่นใจว่าเรื่องที่โพสต์เป็นเรื่องจริงไม่ใช่การแต่งเรื่อง ก็ซักถามเฉพาะในประเด็น และให้เจ้าของกระทู้แสดงหลักฐานในประเด็นนี้ว่าเป็นเรื่องจริง ข้อมูลหลุดออกมาจริง ไม่ได้ยกเมฆขึ้นมาแค่นี้ก็พอแล้วครับ (ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็แสดงหลักฐานตามที่มีคนเรียกร้องเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะน่าเชื่อถือแค่ไหนหรือไม่ อันนี้ก็แล้วแต่การพิจารณา)
ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประเด็นหลักละเว้นบ้างก็ได้ครับ ทุกความเห็นมีสิทธิ์ถามได้ แต่ถ้าถามไปแล้วเจ้าของกระทู้ไม่อยากตอบก็ไม่ผิดอะไร ไม่ควรไปตามจี้ขนาดนั้นว่าทำไมไม่ยอมตอบ

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment