สื่อนอกเผย! Samsung เล็งตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ตามรอย Apple พร้อมพัฒนาพอร์ตของตัวเอง

สื่อนอกเผย! Samsung เล็งตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ตามรอย Apple พร้อมพัฒนาพอร์ตของตัวเอง



สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่ Apple ได้ตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ออกจาก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ล่าสุดสื่อข่าวต่างประเทศมีรายงานออกมาว่าฝ่ายคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Samsung ก็มีแพลนที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนด้วยการตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ออกด้วยเช่นกัน พร้อมกับจะพัฒนาพอร์ตเชื่อมต่อที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองลงไปด้วยในอนาคต


โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า Samsung รวมไปถึงผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android เจ้าอื่นๆ อาจพัฒนาช่องหูฟังสำหรับตนเองโดยเฉพาะ พร้อมกับจะกีดกัน Apple คู่แข่งของพวกเขาในลิขสิทธิ์ช่องเสียบหูฟัง และคาดกันว่าอาจเป็นวิธีการบีบบังคับให้ผู้ผลิตหูฟังเลือกข้างว่าจะใช้พอร์ต เชื่อมต่อของใคร และแน่นอนว่าผู้ใช้งานทั้ง Android และ iOS ก็จะถูกบีบให้ใช้อแดปเตอร์แปลงพอร์ต 3.5 มม. ด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ ผู้ใช้งานหลายกลุ่มยังคงไม่เห็นด้วยกับการตัดช่องเสียบหูฟังออกของ Apple แต่กระนั้นการกระทำดังกล่าวมันทำให้สามารถเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปในพื้นที่ว่างที่เหลือเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพเสียง, ฟีเจอร์สำหรับการถ่ายภาพที่ดีขึ้น, คุณสมบัติกันน้ำ หรือแม้กระทั่งปุ่มโฮมโฉมใหม่ที่สามารถรับรู้แรงกดได้ และไม่แน่ในอนาคตแบรนด์ผู้ผลิตต่างๆ ก็อาจหันมาให้ความสนใจปรับเปลี่ยนเช่นเดียวกัน

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment