Samsung พบปัญหา Galaxy Note7 จำนวน 26 กรณี เป็นรายงานเท็จ!!

Samsung พบปัญหา Galaxy Note7 จำนวน 26 กรณี เป็นรายงานเท็จ!!
 
Samsung Galaxy Note7
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ZDnet สื่อข่าวต่างประเทศมีรายงานข่าวเผยออกมาว่ากรณี Samsung Galaxy Note7 ตัวเครื่องระเบิดขณะทำการชาร์จแบตเตอรี่ จนกระทั่งมีการเรียกคืนสินค้าที่ถูกส่งมอบไปแล้วกลับ พร้อมกับระงับการวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศทั่วโลก เพื่อทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ล่าสุด Samsung Electronics เปิดเผยข้อมูลออกมาแล้วว่าจากการตรวจสอบปัญหาจากทั้งหมด 35 กรณี Samsung พบว่าจำนวนกว่า 26 กรณีเป็นรายงานเท็จ โดยจากการตรวจเช็คเครื่องสมาร์ทโฟนพบว่าตัวเครื่องไม่ได้เกิดปัญหาแบตเตอรี่ระเบิด รวมถึงเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่ไม่ใช่ Galaxy Note7 จำนวน 12 กรณี ทั้งยังไม่สามารถติดต่อลูกค้าผู้เสียหายที่แจ้งปัญหาเข้ามาได้อีกจำนวน 7 กรณี

Samsung Galaxy Note7
และลูกค้าได้ยกเลิกการแจ้งปัญหา พร้อมกับบางรายก็ไม่มีหลักฐานมายืนยันโดยระบุว่าตนเองได้ทิ้งเครื่องที่เกิดปัญหาไปแล้วอีกจำนวน 7 กรณี ซึ่งสำหรับการรายงานปัญหาดังกล่าวมีที่มาจากสหรัฐฯ 9 ราย, เกาหลีใต้ 3 ราย, ฝรั่งเศส 2 ราย และอังกฤษ, แคนาดา, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, ตุรกี, เวียดนาม, โครเอเชีย, โรมาเนีย, อิรัก, เลบานอน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสาธารณรัฐเช็ก อีกประเทศละ 1 ราย เราไปชมตัวอย่างกรณีการตรวจสอบที่ว่าเป็นรายงานเท็จกันเลยค่ะ

– จากการตรวจสอบร้านค้าสะดวกซื้อในเกาหลีใต้ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในโลกออนไลน์ว่า Galaxy Note7 ของตนเองเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งทาง Samsung ก็ไม่ได้นิ่งเฉย ทำการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่สามารถค้นหาบุคคลดังกล่าวได้หายเข้ากลีบเมฆไปเสียแล้ว

– ที่ประเทศแคนาดามีผู้ใช้งานรายหนึ่งได้นำรูปภาพ Galaxy Note7 ในสภาพติดไฟโพสต์ลงอินเตอร์เน็ตแล้วแอบอ้างว่าเป็นเครื่องของตัวเอง

Samsung Galaxy Note7
– กรณีผู้ใช้งานในสิงคโปร์ที่ระบุว่า Galaxy Note7 ของตนเองเกิดไฟลุกไหม้ และเขาได้ปาเครื่องทิ้งออกนอกรถ ซึ่งก็ไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่

– กรณีเด็กน้อยวัย 6 ขวบในสหรัฐอเมริกาได้รับบาดเจ็บจาก Galaxy Note7 เกิดไฟลุกไหม้ และหลังจากที่ได้รับการตรวจสอบก็พบว่าสมาร์ทโฟนเครื่องดังกล่าวไม่ใช่ Galaxy Note7 แต่เป็น Galaxy Core เครื่องรุ่นเก่าที่ตัวแบตเตอรี่ไม่สามารถถอดออกได้ ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กได้ให้ข้อมูลไปว่ามันคือ Galaxy Note7 ด้วยความเข้าใจผิด

Samsung Galaxy Note7
– กรณีที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่ไม่ได้มีการเรียกคืนสินค้า เนื่องจากตัวเครื่องที่ผลิตนั้นใช้แบตเตอรี่จากโรงงานที่ไม่มีปัญหา แต่ก็มีผู้ใช้งานรายหนึ่งแจ้งมาว่า Galaxy Note7 เกิดระเบิดขึ้น และเมื่อตรวจสอบดูแล้วพบว่าความจริงแล้วกรณีนี้เกิดจากความร้อนภายใน แบตเตอรี่ภายในยังมีสภาพที่ดี แต่ตัวเครื่องมีร่องรอยถูกความร้อนทำลายจากภายนอก เป็นต้น

ทั้งนี้ ประกาศจากทาง ซัมซุง ประเทศไทย ล่าสุดระบุว่าจะสามารถส่งมอบเครื่อง Samsung Galaxy Note7 ล็อตผลิตใหม่ที่ได้รับการแก้ไขแล้ว ให้กับผู้สั่งจองล่วงหน้าได้ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยช่วงสิ้นปีนี้ หรือต้นปีหน้า หากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment