หลุดผลทดสอบ Nokia D1C รัน Android 7.0 มาพร้อม RAM 3GB

หลุดผลทดสอบ Nokia D1C รัน Android 7.0 มาพร้อม RAM 3GB 

Nokia D1C
ภาพประกอบบทความ

หลังจากหายหน้าหายตาไปจากวงการมือถือสมาร์ทโฟนสักพัก ล่าสุดแบรนด์ Nokia ก็เตรียมฟื้นคืนชีพอีกครั้งด้วยฝีมือของ HMD Global แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของวงการโทรคมนาคมจากประเทศฟินแลนด์ ที่หันไปจับมือทำธุรกิจสมาร์ทโฟนกับ FIH Mobile คู่ค้ารายใหญ่ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Foxconn

Nokia D1C
ล่าสุด ดูเหมือนความจริงเริ่มปรากฏขึ้นเรื่อยๆ เมื่อพบว่ามีข้อมูลผลการทดสอบสมาร์ทโฟนของ Nokia รหัสรุ่นโมเดล D1C เผยออกมาผ่านแอพพลิเคชั่น Geekbench จากข้อมูลระบุว่าสมาร์ทโฟนเครื่องดังกล่าวจะรันระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 430 Octa Core ความเร็ว 1.4GHz หน่วยประมวลผลกราฟิค Adreno 505 พร้อม RAM 3GB และคาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง

Nokia D1C
และจากผลการทดสอบประสิทธิภาพของ Nokia D1C ที่ถูกทดสอบ Benchmark มากถึง 5 ครั้งพบว่าการทดสอบแบบ Single Core ทำคะแนนได้ 656 – 682 คะแนน ขณะที่คะแนนด้าน Multi Core ทำคะแนนได้ราว 2745 – 3229 คะแนน ส่วนข้อมูลสเปคการใช้งานด้านอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาให้ได้ทราบกันในขณะนี้

อย่างไรก็ดี Nokia ได้ทำพันธะสัญญากับทาง Microsoft ไว้ตั้งแต่ปี 2014 ที่ว่าห้ามใช้ชื่อ Nokia ทำตลาดจนกว่าจะถึงไตรมาสสุดท้ายของปี 2016 และเมื่อพันธะสัญญาดังกล่าวหมดสิ้นไป คาดกันว่า Nokia จะกลับมาบุกตลาดอย่างจริงจังอีกครั้ง โดยเริ่มมีข่าวลือออกมาแล้วว่าเราอาจได้เห็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของ Nokia จำนวน 3 – 4 รุ่น ในปีนี้ หากใครเป็นแฟน Nokia ก็อดใจรอกันสักนิดค่ะ

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment