ลือให้แซด!! Galaxy Note7 ระเบิดเพราะโดนเร่งผลิตให้ทันก่อนวันเปิดตัว iPhone 7

ลือให้แซด!! Galaxy Note7 ระเบิดเพราะโดนเร่งผลิตให้ทันก่อนวันเปิดตัว iPhone 7



หลังจากที่เกิดกรณี Samsung Galaxy Note7 แบตเตอรี่เกิดระเบิดระหว่างที่ผู้ใช้งานกำลังชาร์จแบตเตอรี่ เป็นเหตุให้ Samsung ต้องเรียกคืนเครื่องสมาร์ทโฟนที่ถูกส่งมอบไปยังโอเปอเรเตอร์ต่างๆ รวมไปถึงผู้ใช้งานที่ได้รับเครื่องไปแล้วกลับคืนมากว่า 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลก โดยสาเหตุของปัญหาต่างๆ สำนักข่าว Bloomberg ระบุว่าในช่วงใกล้วันเปิดตัว


พนักงานในบริษัทตลอดจนผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างก็จมปลักอยู่แต่กับ Galaxy Note7 จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน เนื่องจากทางบริหารระดับสูงของ Samsung สั่งเร่งผลิตเครื่องให้ทันก่อน Apple จะเปิดตัว iPhone 7 หลังจากได้ข่าวแว่วมาว่าสมาร์ทโฟนของ Apple ในปีนี้จะไม่มีนวัตกรรมใหม่ออกมานำเสนอ ไม่เหมือนกับ Samsung ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ เพียบ อาทิ เซ็นเซอร์สแกนม่านตา


อย่างไรก็ดี หลังจากที่มีประเด็นฉาวแบตเตอรี่ระเบิดดังกระฉ่อนไปทั่วโลกทำให้ผู้บริหาร ระดับสูงถึงกับหน้าซีดกันเป็นแถวๆ และได้เข้าประชุมกันยกใหญ่เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมเปญเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ตลอดถึงการเรียกคืนเครื่อง Galaxy Note7 คืนทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่า Samsung ได้เลือกวิธีการเรียกคืนเครื่องทั้งหมด


โดยให้ผู้ใช้งานที่ได้รับเครื่องไปแล้วทำการปิดเครื่องและหยุดใช้งาน Galaxy Note7 ทันที แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานบางส่วนที่ยังใช้งานต่อ Samsung จึงได้ปล่อยซอฟต์แวร์อัปเดตให้ตัวเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ได้ไม่เกิน 60% และภายหลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus พบว่ามียอดสั่งจองถล่มทลาย โดยเฉพาะตัวเครื่องสีดำเจ็ทแบล็ค หรือสีดำเงาที่มียอดสั่งจองสูงจนสินค้าขาดตลาดกันเลยทีเดียว

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment