Samsung Galaxy Note7 ล็อตใหม่! สังเกตได้จากสีไอคอนแบตเตอรี่

Samsung Galaxy Note7 ล็อตใหม่! สังเกตได้จากสีไอคอนแบตเตอรี่


หลังจากที่เป็นประเด็นกันไปทั่วโลกสำหรับกรณี Samsung Galaxy Note7 เกิดระเบิดขณะชาร์จแบตเตอรี่ เป็นเหตุให้ Samsung ต้องเรียกคืน Galaxy Note7 จำนวนกว่า 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลก และที่วางจำหน่ายไปแล้วราวๆ 400,000 เครื่อง กลับคืนมาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ล่าสุดทางด้าน Samsung สหรัฐฯ ได้ออกมาเผยวิธีการสังเกตความแตกต่างระหว่างของล็อตเก่า และของล็อตใหม่แล้ว

โดยผู้ใช้งานสามารถสังเกตของล็อตใหม่ได้จากไอคอนแสดงสถานะแบตเตอรี่บน หน้าจอจากเดิมที่เป็นสีขาวก็จะเปลี่ยนมาเป็นสีเขียวแทน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้ยืนยันออกมาแล้วว่าแบตเตอรี่ล็อตใหม่ปลอดภัยต่อการใช้ งานอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี Lee Sae-cheol นักวิเคราะห์จาก NH Investment & Securities จากเกาหลีใต้

ได้ให้คำแนะนำกับ Samsung ว่าควรจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า Samsung Galaxy Note 7S ที่ตัวอักษร “S” แสดงให้เห็นถึงความปลอดภัย (Safety) และเพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานเกิดความสับสนด้วย โดยในเกาหลีใต้จะเริ่มส่งมอบล็อตแรกให้กับลูกค้าในวันที่ 19 กันยายน ขณะที่ในประเทศอื่นๆ จะเริ่มส่งมอบในวันที่ 21 กันยายนนี้ สำหรับในประเทศไทยเราคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการจาก Samsung Thailand อีกครั้งค่ะ

Credit : 9thaiphone
Previous
Next Post »
Thanks for your comment